tanhoa1

Giới thiệu đôi nét về Công đoàn

Từ khi thành lập đến nay, Trường THCS Thụy Hòa đã trải qua hơn 18 năm xây dựng và trưởng thành. Bên cạnh các tổ chức trong nhà trường, Công đoàn Trường THCS Thụy Hòa cũng đã trải qua nhiều kỳ Đại hội với những bước thăng trầm, phát triển đi lên của nhà trường. Hơn 18 năm qua là thời gian đầy biến động, thuận lợi và khó khăn đan xen, song dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ xã và sự quan tâm, phối hợp tạo điều kiện của nhiều thế hệ lãnh đạo đơn vị như cô Nguyễn Thị Kim Thanh và cô Nguyễn Thị Nghĩa. Công đoàn THCS Thụy Hòa đã vượt qua mọi thử thách và đạt được nhiều thành tựu đáng kể:


          Tổ chức tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ của công đoàn trong đó đặc biệt là chính sách BHXH, BHYT, BHTN được phổ biến và triển khai thực hiện kịp thời đến với người lao động và nhân dân. Tạo điều kiện cho CCVC và đoàn viên tham gia học tập các lớp chính trị, học tập đầy đủ các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng nhằm nâng cao trình độ chính trị, Thường xuyên phát động, vận động cán bộ, đoàn viên tham gia nghiên cứu nhiều đề tài, đề án, sáng kiến, cải tiến ứng dụng khoa học công nghệ vào lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ đạt hiệu quả cao.
          - Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thi hành các chính sách, pháp luật, bảo đảm việc thực hiện quyền lợi của đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Đấu tranh ngăn chặn tiêu cực, tham nhũng và các tệ nạn xã hội. Tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo, giải quyết các tranh chấp lao động và thực hiện các quyền của công đoàn cơ sở theo quy định của pháp luật.
        - Phối hợp với thủ trưởng cơ quan tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt nội dung Quy chế dân chủ, tham gia tích cực vào các cuộc vận động lớn của ngành như: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và tự sáng tạo” “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tham gia xây dựng: “Trường học thân thiện học sinh tích cực” hàng năm tổ chức hội nghị cán bộ, công chức cơ quan, đơn vị; cử đại diện tham gia các hội đồng xét và giải quyết các quyền lợi của CCVC và đoàn viên. Cùng với thủ trưởng cơ quan, đơn vị không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo đời sống cho CCVC và đoàn viên, tổ chức nhiều hoạt động xã hội, từ thiện.
          - Tổ chức vận động CCVC và đoàn viên trong cơ quan, đơn vị thi đua yêu nước, thực hiện nghĩa vụ của CCVC và đoàn viên, tham gia quản lý cơ quan, đơn vị, cải tiến lề lối làm việc  nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả công tác.
          - Phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, tạo nguồn để giới thiệu các đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng.
          Với những thành tích đạt được, Công đoàn THCS Thụy Hòa đã góp phần đáng kể vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
           Qua nhiều năm liền Công đoàn trường THCS Thụy Hòa được Công đoàn cấp trên công nhận “Công đoàn vững mạnh, đó chính là nhờ công sức lớn lao, sự dày công hướng dẫn, dìu dắt, chỉ đạo của nguyên Chủ tịch Công đoàn côNguyễn Thị Nghĩa ( nguyên hiệu trưởng nhà trường) và cô Trương Thị Thanh Loan đã gắn bó nhiều năm với tổ chức Công Đoàn nhà trường. Những cống hiến của các cô đã đem lại thành tích như mong đợi: Năm học 2012-2013 CĐ trường THCS Thụy Hòa được BCH Công đoàn ngành giáo dục Tỉnh Bắc Ninh tặng giấy khen
                                                                              Thay mặt BCH Công Đoàn
                                                                             Chủ tịch
                                                                                   Trương Thị Thanh Loan
Tác giả: Trương Thị Thanh Loan

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Ghi rõ nguồn "Website trường Trung hoc cơ sở Cái Tàu Hạ" khi phát hành lại thông tin từ website này: Thiết kế website, Thiết kế web hạ giá
Mọi chi tiết xin liên hệ Cổng Thông tin Điện tử Trung hoc cơ sở Cái Tàu Hạ, Thị trấn Cái Tàu Hạ ,huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam.
Điện thoại: (0277) 3610431 | Fax: 0277 3610431 - ĐTDĐ: 0969.638.xxx | Email:thcs.caitauha.87877@gmail.com
Quản trị web: Nguyễn Thị Nga - Thiết kế: webhagia.com